Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng CNTT và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Sáng ngày 9/5/2017, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã nghe Trung tâm Thông tin báo cáo về chỉ số ICT Index của Bộ TT&TT năm 2016 và đề xuất các biện pháp nâng cao chỉ số ICT Index của Bộ trong thời gian tới.
( Ảnh minh hoạ)
Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Thông tin cho biết, chỉ số ICT Index của Bộ đứng ở mức cao, lần lượt ở vị trí số 5, 6, 7 trong các năm 2016, 2015, 2014. Chỉ số hạ tầng nhân lực CNTT luôn ổn định ở thứ hạng cao. Trong năm 2016, chỉ số hạ tầng kỹ thuật tăng 11 bậc, từ vị trí thứ 14 năm 2015 lên vị trí thứ 3, trong khi đó chỉ số ứng dụng CNTT lại giảm 4 bậc từ vị trí thứ 10 năm 2015 xuống thứ 14 trong số 20 Bộ, ngành có dịch vụ công trực tuyến.
Chỉ số ICT Index 2016 có điểm mới là chỉ số ứng dụng CNTT được chia thành hai nhóm chỉ số thành phần: ứng dụng nội bộ và dịch vụ công trực tuyến (mức độ trực tuyến).
Cũng theo đại diện Trung tâm Thông tin, về ứng dụng CNTT nội bộ, Bộ TT&TT đạt điểm thấp đối với hai chỉ số “sử dụng email trong công việc” và “sử dụng văn bản điện tử trong đơn vị”.
Về chỉ số dịch vụ công trực tuyến, Cổng TTĐT của Bộ mới đạt được 55/83 ti